FANDOM

300px-CaveLoading
ถ้ำ จะ อยู่ในโซนของชั้นใต้ดิน ซึ่งเป็นแผนที่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จะมีขนาดใหญ่และจะถูกสร้างมาพร้อมกับแผนที่อื่นๆ ภายในเกมส์ (ในช่วงสร้างแผนที่)  ถ้าจะมีศิลปะ ภูมิประเทศ และแผนที่ ที่เป็นลักษณะของตัวเอง และจะมีสิ่งมีชีวิตกับพืชพันธุ์อื่นอยู่ภายในถ้ำ

การค้นพบถ้ำEdit

เรา จะสามารถหาทางเข้าของถ้ำได้โดยการขุดหินที่ชื่อว่า "Plugged Sinkhold" เมื่อขุดหินชนิดนี้และจะปรากฏทางเข้าของถ้ำเป็นลักษณะหลุมยุบ พร้อมกับเชือกที่จะนำเราลงไปในถ้ำใหม่ ถ้ำจะถูกสร้างมาพร้อมกับการสร้างแผนที่โลกภายในเกมส์ ภายในถ้ำจะมีความหนาวเย็น แต่อุณหภูมิจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมเมื่อเรากลับขึ้นมาอยู่ในแผนที่โลก หากถ้ำไม่มีหินอุดไว้ ถ้ำจะโผล่ออกมาในตอนกลางคืนและย้ายไปมาตามแผนที่โลก

เมื่อ เราเข้าไปในถ้ำแล้ว เราจะเห็นฉากเป็นวงกลมแสงที่มีขนาดเล็กๆ และมีเชือกห้อยลงมา พร้อมกับมีโครงกระดูอยู่พื้นที่ข้างล่าง
300px-CaveMap
โลกภายในถ้ำจะมีลักษณะคล้ายตอนกลางคืน คือมืดมิดมองไม่เห็นสิ่งใด ดังนั้นแล้วจะทำให้เสียค่าสติและมีความเสี่ยงต่อการโดน Glue ทำร้าย ภายในถ้ำจะมีแสงสว่างจากธรรมชาติ ไฟ หรือเครื่องมือให้กำเนิดแสงในบางส่วนของถ้ำ ในการเดินทางภายในถ้ำจะต้องควบคุมมุมกล้องให้ดี ซึ่งมันมีความเป็นจำเป็นอย่างมาก เมื่อแผนที่ถูกเปิดเผย ผู้เล่นจะได้เห็นชุดไอคอนใหม่และภูมิประเทศที่เป็นลักษณะเฉพาะเจาะจง

แผ่นดินไหวEdit

ใน ขณะที่ผู้เล่นอยู่ใต้ดินนั้น ผู้เล่นจะพบกับเหตุการณ์แผ่นดินไหว เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวหน้าจอจะสั่นและจะเกิดเสียงดังก้องเหมือนกับ เสียงหินเคลื่อนตัว หลังจากนั้นก้อนหิน หินเหล็ก  ดินประสิว หินอ่อน และก้อนทองจะตกลงมาจากเพดานถ้ำ มันจะสร้างความเสียหายเกิดขึ้นถ้าหากตัวผู้เล่นไปโดนมัน ซึ่งสังเกตุหลบหลีกได้โดยดูจากเงา หลังจากนั้นพวกหอยทากทั้งหลายและพวกแมงมุม ออกจากบ้านของมัน และจะเดินออกไปรอบๆ ถ้ำเพื่อค้นหาอาหาร

สิ่งมีชีวิตที่พบภายในถ้ำEdit

นอกเหนือจากแมงมุมและหนวดปลาหมึกที่เคยพบเจอแล้ว ก็สามารถพบเจอสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ภายในถ้ำได้เช่นกัน

  • แมงมุมถ้ำ (Cave Spider)
  • แมงมุมสี่ตา (Spitter)
  • ค้างคาว (Batilisk)
  • กระต่าย (Bunnyman)
  • หอยทากก้อนเหลี่ยม (Slurtle)
  • หอยทากก้อนกลม (Snurtle)

คุณสมบัติEdit

พืช บางชนิดจะพบได้บริเวณภายในถ้ำ ยกตัวอย่างเช่น ต้นกล้า ต้นไม้ ต้นเบอร์รี่ หญ้า และเห็ด และนอกจากนั้นแล้วยังพบพืชบางชนิดที่สามารถเติบโตภายในถ้ำ เช่น ดอกไม้แห่งแสง (Light Flower) และ ดอกเห็ดชั้น (Mushtree)
120px-Mushtree

หินงอก (Stalagmites) เป็นสิ่งที่สามารถพบเจอได้ภายในถ้ำ และสามารถขุดหินชนิดนี้ได้ นอกจากนี้ยังมีหินที่คล้ายลักษณะเป็นบ้าน (Spilagmites) นั่นคือบ้านของรังแมงมุมถ้ำและแมงมุมสี่ตานั่นเอง สามารถทำลายหินนี้ได้โดยใช้พลั่วอีเต้อ นอกจากนี้แล้วจะพบเห็นหอยทากก้อนเหลี่ยมวางไข่เอาไว้ และจะสังเกตุได้ว่าหอยทางทั้งก้อนกลมและก้อนเหลี่ยมจะเดินอย่างเชื่องช้า

เกร็ดความรู้Edit

  • ถ้ำแห่งนี้ จะเกิดขึ้นเมื่อคุณอัพเดทเป็น แพทซ์ของวันที่ 21 พฤษภาคม แต่ยังอยู่ในระดับช่วงปล่อยให้ผู้เล่นทดลองใช้
  • ถ้ำเป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่มาก และคาดว่าหากมีการปรับปรุงระบบไปเรื่อยๆ จะพบเจอสิ่งใหม่ได้อีกมากมาย..
329px-Caves 7
346px-Caves 8
รับข้อมูลจาก "http://th.dont-starveth.wikia.com/wiki/Caves?oldid=351"