FANDOM

Fire Pit
Fire Pit

วัตถุดิบ

ท่อนไม้ 2 ท่อน , ก้อนหิน 12 ก้อน

หมวดหมู่

แสงสว่าง

เครื่องมือวิจัยที่ต้องใช้

ไม่มี

พลังโจมตี

-

ความทนทาน

ใช้ได้ตลอด เพียงแค่เติมเชื้อเพลิงเท่านั้น

180px-Fire Pit closeup

กองเพลิงหรือหลุมไฟ เป็นเครื่องให้กำเนิดแสงที่เป็นจำเป็นต่อในการตั้งค่ายเป็นอย่างมาก นอกจากจะให้แสงสว่างและความร้อนแล้ว ยังช่วยปรุงอาหารให้สุกได้อีกด้วย และนอกจากนี้ยังมีความปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง ( เพราะไม่สามารถตั้งวัตถุรอบๆ กองเพลิงได้ ) ซึ่งจะต้องใช้ท่อนไม้ 2 ท่อน และก้อนหิน 12 ก้อน ในการประดิษฐ์สิ่งก่อสร้างชิ้นนี้  มันเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ใช้ได้ตลอด ซึ่งแตกต่างจากกองไฟ นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพมากกว่ากองไฟอีกด้วย เราต้องเติมเชื้อเพลิงอย่างน้อย 2 ครั้งเพื่อป้องกันการดับของไฟ และไม่จะค่อยดับอย่างรวดเร็วในขณะที่ฝนตกอีกด้วย

วิธีการใช้Edit

กองเพลิง เป็นเครื่องกำเนิดแสงที่ดีและให้ความร้อนไปยังพื้นที่โดยรอบๆ เมื่อมีการสร้างกองเพลิงครั้งแรกใช้เวลาเพียง 3 วินาทีในการสร้าง และหากใช้ครั้งต่อไปก็เพียงแค่เติมเชื้อเพลิงเท่านั้น เมื่อสร้างแล้วจะไม่สามารถเคลื่อนย้ายหรือยกออกได้ แต่อย่างไรก็ตามเราก็สามารถใช้มันได้อีกครั้ง นอกจากนี้สัญลักษณ์ของกองเพลิงยังปรากฏในแผนที่อีกด้วย ในฤดูหนาว กองเพลิงจะให้ความอบอุ่นแก่ตัวผู้เล่น ทำให้ผู้เล่นยังมีชีวิตในช่วงฤดูหนาวโดยไม่ต้องใส่ชุดใดๆ ทั้งสิ้น โดยมีเงื่อนไขว่าต้องอยู่ใกล้สิ่งประดิษฐ์เหล่านีั้

ในช่วงเวลาฝนตก น้ำฝนจะทำให้ไฟดับเร็วกว่าประมาณ 2 เท่าของอัตราการที่ไฟดับในเวลาปกติ ( ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับอัตราน้ำฝนด้วย )

การทำอาหารEdit

การปรุงอาหาร ส่วนใหญ่แล้วจะใช้ 3 ทางในการวัตถุดิบในการทำอาหาร ( อย่างเช่น การตากเนื้อก หรือทำอาหารโดยใช้หม้อทำอาหาร ) การปรุงอาหารจะเพิ่มพลัง ลดระดับความหิว บางครั้งในการทำอาหารจะมีผลกระทบต่อพลังชีวิตและค่าสติเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื้อสัตว์ที่ปรุงสุกแล้วจะช่วยป้องกันการเสียสติ บางเนื้อสัตว์ที่มีพิษจะมีพิษน้อยลงเมื่อถูกปรุงให้สุก ในการปรุงอาหารโดยใช้กองเพลิง ทำได้เพียงแค่นำอาหารในแถบเครื่องมือด้านล่าง ลากมันแล้วคลิกที่กองไฟ หรือกองเพลิง

วัตถุดิบในการสร้างEdit

Log
Log
Rocks
×12
30px-Interface arrow right
Fire Pit
รับข้อมูลจาก "http://th.dont-starveth.wikia.com/wiki/Fire_Pit?oldid=320"