FANDOM

แมกทัส

พลังชีวิต

150

พลังโจมตี

33

ระยะเวลาในการโจมตี

3

ความเร็วในการเดิน

2

ความเร็วในการวิ่ง

4

ดรอปไอเทม

เนื้อ ลูกดอก เขี้ยววอลรัส 50% หมวกแทมโอแชนเตอร์ 25%

สูตรเสก

"walrus"

แมกทัส เป็น กลุ่มผู้รุกรานที่เข้าค่ายวอลรัสในช่วงฤดูหนาว เขาเป็นผู้นำของ Mactusk N 'Son เขามักจะเดินทางไปกับลูกชายอย่าง

Wee MacTusk และ ลูกน้องอย่าง Blue Hound 2 ตัว เสมอ เขาจะ Spawn ทุกๆ 2.5 วัน หลังจากที่ถูกฆ่าตาย เขามักจะดรอป Meat 1 ชิ้น Blow Dart 1 อัน Walrus Tusk 50% 1 อัน Tam o' Shanter 25% 1 อันเมื่อถูกฆ่า

พฤติกรรม Edit

MacTusk

MacTusk

แมกทัส ใช้งานได้เฉพาะในเวลากลางวัน เขาจะติดตามผู้เล่น หากผู้เล่นทำให้เขาเห็น เขาจะปล่อย Hound ออกมาต่อสู้ เขาจะโจมตีโดยใช้ Blow Dart โดยเขาจะพยายามรักษาระยะห่างไว้ Blow Dart ที่เขาใช้ มีความทนทานมากกว่า Blow Dart ที่ผู้เล่นใช้ แต่สร้างความเสียหายได้น้อยกว่า ผู้เล่นสามารถหลบลูกดอกของเขาได้ ถ้าหากกะเวลาได้ถูกจังหวะ การใช้Walking Cane หรือ การเดินบนถนน เพิ่มโอกาสที่จะหลบลูกดอกได้มากขึ้น

เทคนิค Edit

  • ควรจะสังหาร Hound ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะมันเร็วกว่าสมาชิกนักล่าตัวอื่นๆ และจะปลอดภัยในการต่อสู้
  • ควรใช้อาวุธระยะไกลกับแมกทัส เพราะเขาจะหนีออกจากผู้เล่น หากผู้เล่นติดตามเขา การใช้บูมเมอแรง และใส่ชุดเกราะบางชนิด เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด หรือการใช้ คทาน้ำแข็ง หรือ ลูกดอกยาสลบ จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นหากมีอาวุธระยะประชิดที่แข็งแกร่ง
  • หากผู้เล่นเข้ามาในค่ายวอลรัสขณะที่ยังไม่ได้ใช้งาน จะต้องระวังในการป้องกันหรือใช้กับดัก วิธีที่ง่ายที่สุดคือ วางกับดักเขี้ยวหมาป่า (Tooth Trap) ไว้อย่างน้อย 3 อัน รอบค่ายวอลรัส
  • หากล่อ Pengull มาเป็นกลุ่ม และแมกทัสจะโจมตี Pengull ส่งผลให้ Pengull ตอบโต้ และฆ่าแมกทัส (รวมถีง Hound ด้วย)

เกร็ดความรู้ Edit

  • สมาคมนักล่าของแมกทัส ถูกเพิ่มเข้ามาใน Update "Winter's Tale"
  • มีโอกาสน้อยที่เมื่อฤดูกาลเปลี่ยน แล้วแมกทัสจะถูกล็อคออกจากค่ายวอลรัส เพราะฉะนั้นเขาสามารถทำงานได้นอกฤดูหนาวเพียงคนเดียว หรือกับสมาชิกคนอื่นๆที่ถูกล็อคด้วยเช่นกัน
  • แมกทัสสร้างความเสียหาย 33 เมื่อโจมตีด้วย Blow Dart แต่ผู้เล่นสร้างความเสียหาย 100 เมื่อใช้อาวุธเดียวกัน เนื่องจากแมกทัส ใช้อาวุธที่เหมือนกัน ในโค๊ดความเสียหายจึงเป็น 0 แมกคัสจะไม่ยิงลูกดอกไฟ แต่เขาจะโจมตีผู้เล่นในทันที
  • Wolfgang จะเรียกแมกทัสในชื่อ "Sea Cow Man" ในคำพูดของเขา Sea Cow เป็นสัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนมที่กินสัตว์และพืชแต่ไม่เกี่ยวข้องกับวอลรัส
  • เมื่อเห็นข้อความของ Maxwell เหมือนเขาเคยรู้จักแมกทัส และเขาอาจจะเป็นคนสร้างแมกทัสขึ้นมา
  • ทั้งแมกทัส และลูกชายของเขา มีรูปร่างหลังค่อม เหมือนหมู มนุษย์กบ มนุษย์กระต่าย ฯลฯ

Gallery Edit

รับข้อมูลจาก "http://th.dont-starveth.wikia.com/wiki/MacTusk?oldid=609"