FANDOM

หมู

พลังชีวิต

250

พลังโจมตี

33

ระยะเวลาการโจมตี

3

ระยะการโจมตี

3

ความเร็วการเคลื่อนที่

3

ความเร็วในการวิ่ง

5

ดรอปไอเทม

เนื้อ 75% หนังหมู 25%

100px-Pig

pig

หมู จะ เป็นสัตว์หนึ่งภายในโลกนี้ที่ไม่มีอันตรายใดๆ ต่อผู้เล่น หมูจะมีรูปทรงคล้ายๆ กับมนุษย์หลังค่อม พวกมันจะสวมกระโปรงหญ้า ซึ่งนั้นเป็นชุดปกติของมัน หมูจะโจมตีเราก็ต่อเมื่อเรามีการไปโจมตีใส่มัน หลังจากการฆ่าหมู ก็จะได้เนื้อ 1 ชิ้น หรือหนังหมู 1 ชิ้น พวกมันจะเกิดใหม่อีกครั้ง จากบ้านของมัน ทุกๆ 4 วันหลังจากมันโดนฆ่าตาย พวกมันถือว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่บริสุทธิ์ และเราจะได้รับ 3 คะแนน ซึ่งนั้นเป็นหนทางที่ก่อให้เกิดมอนสเตอร์ Krampus

การ เลี้ยงหมูนั้น ผู้เล่นจะต้องให้เนื้อสัตว์แก่หมู หรืออาจจะให้หนังหมู หลังจากนั้นมันก็จะติดตามคุณไปทุกที่ ถ้าหมูมีการโจมตีต่อผู้เล่น มันจะหยุดการโจมตีทันที ในคืนที่พระจันทร์เต็มดวงหรือมีการกินเนื้อที่มีอันตราย (Monster Meat Cooked Monster Meat Monster Jerky Monster Lasagna Ham Bat)  หลังจากกินอาหารใดๆ เข้าไปแล้วมันจะผล่อยหลับไปใช้เวลา 4 ชั่วโมงของเกมส์ แล้วมันจะกลายร่างเป็น Werepigs มันก็จะโจมตีใส่ผู้เล่น หรือจะกลายร่างในตอนรุ่งเช้าของวันใหม่

หาก ต้องการโจมตีหมู ใช้ CTRL + คลิกซ้ายที่พวกมัน เมื่อเรามีการโจมตีหมู หมูจะโจมตีเรากลับคืน แต่มันยังคงความเป็นเพื่อนกับเราอยู่เสมอ ถ้าหากใช้วิธีการแช่แข็ง เราใช้เวทย์มนต์ของไม้ที่สาบให้แข็งตัวถึงสองครั้ง 

พฤติกรรมEdit

เมื่อ เราสร้างความเป็นเพื่อนให้กับหมูแล้ว เมื่อเราเข้าใกล้มันจะได้รับค่าสติที่เพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตามมันก็ยังคงรักษาระยะห่างกับเรา ถ้าหมดเวลาแห่งความเป็นเพื่อน และเราไม่ได้ให้อาหารแก่มัน มันจะพูดว่า "Home" และมันจะวิ่งหนีไปยังบ้านของตน

ผู้เล่นสามารถให้ผักแก่หมูได้ (ยกเว้นเมล็ดพืช) แต่นั้นมันจะผลิตปุ๋ยออกมาหนึ่งชิ้น ซึ่งหมูสามารถผลิตปุ๋ยได้ทุกๆ 15 นาที

หมู จะสามารถกินอาหารทุกอย่างได้ (รวมกระทั่งหนังหมู) แม้กระทั่งอาหารที่ตกหล่นอยู่บนพื้น นอกจากนั้นมันยังคงล่าไข่ของ Tallbird Eggs และ Ham Bats  นอกจากนี้แล้วมันยังกินต้นแมนแดรกที่ได้รับการปรุงแล้ว แต่หลังจากที่มันกินแล้วมันก็จะนอนหลับยาวไปจนถึงวันถัดไป

หมู ที่ติดตามเรานั้น มันสามารถช่วยเราได้ในเรื่องของการตัดไม้หรือการต่อสู้ เพียงแค่คลิกตรงวัตถุนั้น แล้วถอยออกมา หมูที่ติดตามเราจะเริ่มการต่อสู้หรือสับต้นไม้ทันที ซึ่งมีประโยชน์ในการล่าสัตว์ต่างๆ ได้โดยผู้เล่นแทบจะไม่ต้องบาดเจ็บเลย นอกจากนี้แล้วหมูจะเริ่มการโจมตีมอนสเตอร์ เมื่อมอนสเตอร์ตัวใดที่ทำร้ายผู้เล่น

ใน ตอนกลางคืนหมูจะรีบวิ่งเข้าไปในบ้านของมัน เพราะมันเป็นโรคกลัวความมืด แต่ถ้าเราเป็นมิตรกับมัน มันจะวิ่งไปรอบๆ แทน ผู้เล่นควรสร้างเครื่องกำเนิดแสง อย่างเช่นคบเพลิง หรือแคมป์ไฟ เพื่อให้หมูที่เป็นมิตรกับเรามีความสงบ และหลังจากนั้นมันก็จะนอนข้างๆ แหล่งกำเนิดแสง

ถ้าหากยังไม่นอนหลับ แต่กลับกลายเป็นว่ามีแมงมุมอยู่ใกล้ๆ มัน มันจะเข้าไปโจมตีโดยไม่คิดคำนึงถึงระดับของแสงไฟ หลังจากที่ฆ่าแมงมุมสำเร็จแล้ว มันก็หนีออกจากความมืดตรงนั้น

เครื่องประดับEdit

หมูจะสามารถใส่ไอเทมที่ผู้เล่นทำขึ้นเองได้ โดยการเลือกเครื่องมือชิ้นนั้นแล้วคลิกไปที่ตัวหมู หมูจะสวมใส่มัน มันจะใช้เป็นเกราะคุ้มภัย ทั้งนี้ทั้งนั้นไอเทมที่สวมใส่ให้กับมันแล้ว ไม่สามารถดึงมันกลับคืนมาได้ แต่อย่างไรก็ตามเราสามารถเอาไอเทมนั้นกลับคืนมาได้โดยวิธีการฆ่ามันซะ

หมวกนักฟุตบอล (Football Helmet) จะลดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับหมูได้ และมันมีความทนทานมาก

หมูสามารถสวมใส่หมวดขุด (Miner Hat) มันจะทำงานอย่างเต็มที่ ผู้เล่นจะสามารถให้อาหารหมูได้และมันจะตามคุณไปทุกที่ ในเวลากลางคืนถึงแม้พวกมันจะกลัวความมืด แต่มันก็ยังทำงานอย่างเต็มที่โดยการสุ่มเดินไปรอบๆ

เทคนิกEdit

  • ถ้าคุณมีเนื้อมอนสเตอร์ (เป็นเนื้อดิบหรือสุกก็ได้) จะสามารถลดอาการติดเชื้อ Werepigs ได้ โดยการให้มันกินเนื้อเหล่านี้ 1 ชิ้นแล้วพามันออกจากหมูบ้าน หลังจากนั้นให้เนื้อมอนสเตอร์อีก 3 ชิ้นแก่มัน มันก็จะกลายร่างเป็น Werepigs ก่อนที่มันจะกลายร่างเราก็รีบตีมันก่อน ซึ่งเป็นวิธีการที่ทำให้เราได้รับเนื้อ 2 ชิ้นและหนังหมูอย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังไม่ได้รับคะแนนความโหดร้ายอีกด้วย
  • รวมรวมกลีบดอกไม้ และเข้าไปยังหมู่บ้านของหมู ยื่นกลีบดอกไม้ให้แก่หมู มันจะกินกลีบดอกไม้นั้น และมันจะสามารถผลิตปุ๋ยได้เป็นจำนวนมาก
  • ถ้าอยากได้ค่าสติกลับคืนมา ก็ต้องทำความรู้จักและผูกพันเป็นมิตรกับมัน
  • หมูที่อยู่อย่างโดดเดี่ยวจะอยู่ในท่ามกลางป่าที่เต็มไปด้วยต้นไม้จำนวนมาก

ชื่อของหมูEdit

คุณรู้หรือไม่ว่า หมูแต่ตัวจะมีชื่อแตกต่างกันไป ชื่อหมูจะเปลี่ยนแปลงทุกครั้งหลังจากที่มันตาย

ความเป็นไปได้ของชื่อ

  • Aemilian, Alex, Alia, Anatasius, Anthemius, Antonius, Arcadius, Augustus, Aurelian, Avitus
  • Bacon, Bagel, Balbinus, Barley, Basiliscus, Berry, Biscuit, Brook, Brownie, Bug, Butters
  • Cabbage, Caligula, Caracalla, Carinus, Carus, Cheddar, Chip, Claudius, Clover, Coco, Commodus, Constans, Constantine, Constantius, Corey, Crabby, Custard
  • Didius, Diocletian, Domitian, Doughnut, Dumpling
  • Eggbert, Eggy, Elagabalus, Eugene
  • Florian
  • Galba, Galerius, Gallienus, Geta, Glycerius, Gordian, Gouda, Graham, Gratian
  • Hadrian, Hamilton, Hamms, Honorius, Hostilian
  • Jamie, Jeff, Jerky, Joannes, Joe, Jovian, Julian, Ju-lian, Julius, Justin, Justinian
  • Kelly, Kevin, Kiwi
  • Leo, Libius, Licinius, Lucius
  • Majorian, Marcian, Marcrinus, Marcus, Matt, Maurice, Maxentius, Maximian, Maximinus, Mickey, Moon Pie, Mr.P
  • Nacho, Nero, Nerva, Numerian
  • Oatey, Oinkey, Olive, Olybrius, Otho
  • Pepper, Pertinax, Petronius, Philip, Pickles, Porkbun, Porkins, Porky, Probus, Puffin, Pumpkin, Pupienus
  • Quintillus
  • Reuben, Romulus
  • Salty, Septmius, Severus, Smelly
  • Tacitus, Tater, Tatham, Theodosius, Tiberius, Titus, Trajan, Trebonianus, Truffle, Tuna, Twinkie
  • Valens, Valentinian, Valerian, Vespasian, Vetriano, Vitellius
  • Waffle, Weiner, Wiggles
  • Zeno.

หมูประเภทอื่นๆEdit

ราชาหมู

180px-Pig King
ราชาหมูเป็นหมูที่พบได้ในสนามที่มีฟื้นปูด้วยไม้ มีเสาโอเบลิสต์ทั้งสี่ล้อมรอบพื้นเหล่านี้อยู่ หรืออาจจะเป็นคบเพลิงของหมู ซึ่งมันจะอยู่ใกล้เคียงกับหมู่บ้านหมู มันจะให้ทองแก่ผู้เล่น ถ้าหากผู้เล่นให้ของที่เหมาะสมแก่ราชาหมู

หมูพิทักษ์

80px-Guardian Pig
หมูพิทักษ์ จะเป็นหมูที่พบได้ในสถานที่มีคบเพลิงหมูล้อมรอบอยู่รอบๆ และจะเป็นศัตรูกับสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ทุกชนิด ยกเว้นหมูที่อยู่ด้วยกันเอง พวกมันจะไม่มีบ้าน ในกลางคืนที่มีพระจันทร์เต็มดวงนั้น การอยู่ใกล้มันถือว่าเป็นอันตรายเป็นอย่างมากกว่าหมูทั่วไป พวกมันดูแข็งแรงกว่าหมูธรรมดา และมันไม่จะเป็นเพื่อนกับเราด้วยและมันไม่กินอาหารทุกชนิดที่ดรอปพื้นๆ หากมันอยู่ใกล้พระราชา มันจะทนทานต่อการโจมตีโดยผู้เล่น

Werepig

ร่างดั้งเดิมของ Werepig นั้นคือหมูธรรมดาทั่วไป แต่หลังจากที่มันรับประทานเนื้อมอนสเตอร์ 4 ชั้น (รวมทั้งเนื้อมอนสเตอร์และทุเรียน)  หรือเดินออกไปข้างนอกหมู่บ้าน ในคืนที่พระจันทร์เต็มดวง มันก็จะกลายร่างเป็น Werepig มันจะโจมตีผู้เล่นอัตโนมัติหากอยู่ในระยะการโจมตี โดยมันจะสนใจอาหารที่ตกอยู่บนพื้นมากกว่าสิ่งมีชีวิตรอบๆ

เกร็ดความรู้Edit

  • บ้างที หมู ก็มีการอ้างอิงโดยใช้คำว่า "pig man" ตามไฟล์เกมส์ แต่ชื่อนี้จะไม่ถูกปรากฏภายในเกมส์ แต่เมื่อวูลฟ์แก๊งตรวจสอบบ้านของหมู เขาจะกล่าวว่า "เห้..ออกมาเดียวนี้นะ ไอ้มนุษย์หมู"
  • ทันทีที่มันเจออาหาร หมูจะหยิบอาหารที่ตกหล่นอยู่บนพื้น(ยกเว้นหมูพิทักษ์)ด้วยเหตุนี้เอง มันเป็นเรื่องยากสำหรับผู้เล่นที่จะดรอปของวางบนพื้น หรือมีการโจมตีมอนสเตอร์แล้วดรอปของไว้ มันจะถือว่าเป็นอาหารที่ถูกทิ้งไว้บนพื้นนั่นเอง
  • ขี้ผึ้งและเห็ดสีแดงสามารถให้หมูได้แต่พวกมันจะปฏิเสธและไม่กินมัน
รับข้อมูลจาก "http://th.dont-starveth.wikia.com/wiki/Pig?oldid=474"