FANDOM

Spider

พลังชีวิต

100

พลังโจมตี

20

ระยะเวลาการโจมตี

3

ระยะการโจมตี

3

ความเร็วในการเดิน

3

ความเร็วในการวิ่ง

3

การทำลายค่าสติ

25 หน่วยต่อนาที

ดรอปไอเทม

เนื้อมอนสเตอร์ 50% , ใยแมงมุม 25% , ต่อมแมงมุม 25%

80px-Spider

แมงมุม (Spider) เป็นมอนสเตอร์ประเภททำร้ายผู้เล่น อาศัยอยู่ในถ้ำแมงมุม พวกมันจะออกหากินเวลากลางคืน แต่ในตอนกลางวันมันจะหลบอยู่ภายในถ้ำของมัน ถ้าหากเราไปตีถ้ำของมันหรือเหยียบย่ำไปที่ใยของมัน มันจะออกมาโจมตีคุณ แมงมุมเป็นสิ่งมีชีวิตที่เดินออกหากินอย่างโดดเดี่ยว แต่มันจะรวมกลุ่มกันเมื่อรังของมันถูกโจมตี เมื่อฆ่าแมงมุมสำเร็จ ได้ดรอปไอเทมคือ เนื้อมอนสเตอร์ หรือไยแมงมุม หรือ ต่อมแมงมุม ซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าต่อการประดิษฐ์สิ่งต่างๆ และการรักษา ถ้าหากจะแช่แข็งแมงมุม ต้องร่ายเวทย์ถึง 2 ครั้ง

พฤติกรรมEdit

ถ้าหากรังของแมงมุมถูกทำลายลง มันจะตกอยู่ในสภาวะการนอนหลับ แต่ถ้าหากนางพญาแมงมุมกำเนิดขึ้นมา แมงมุมจะไม่นอน หากตัวผู้เล่นเดินอยู่บนใยของมันในตอนกลางวัน มันจะออกมาจากถ้ำและโจมตีเรา ในเวลากลางคืนแมงมุมจะออกเดินไปรอบๆ เพื่อหาอาหาร มันจะกินเนื้อสัตว์ที่ตกอยู่บนพื้นดินรวมกระทั่งเนื้อมอนสเตอร์ที่ตกอยู่ด้วย หลังจากนั้นมันก็จะกลับไปที่รังจนรุ่งเช้า

หากเราสร้างเครื่องให้กำเนิดแสงอย่างเช่นตั้งแคมป์ไฟ พวกมันจะกลัวและหนีไป แต่อย่างไรก็ตามหาเราไปวางเพลิงหรือกระทำการใดที่ก่อให้มันโกรธมันจะวิ่งไล่โจมตีเรา

การล่าแมงมุมสามารถพบได้ง่ายในตอนเวลากลางคืน และสามารถฆ่าตายด้วยอาวุธระยะประชิด แต่เมื่อเราไปตีมันจะเกิดอาการมึนงง (Stun) และไม่สามารถโจมตีผู้เล่นได้ในระยะเวลาหนึ่ง ในช่วงเวลานั้นผู้เล่นสามารถตีไปได้เรื่อยๆ หลังจากที่แมงมุมตัวใดตัวหนึ่งถูกตีแล้ว แมงมุมที่อยู่ใกล้เคียงจะออกมาปกป้องพวกมัน เราต้องตีมันในระยะที่แมงมุมตัวอื่นอยู่ห่างออกไปจากบริเวณนั้น หากเราถูกแมงมุมหลายตัวไล่ล่าเราอยู่นั้นมันจะรุมกัดเรา ดังนั้นแล้วเราต้องตีมันหนึ่งครั้งหลังจากนั้นจึงวิ่งหนีให้ได้ระยะหนึ่งก่อนที่แมงมุมตัวอื่นจะหมดระยะการโจมตี ถ้าทำอย่างนี้หลายๆ ครั้งเราสามารถฆ่าแมงมุมได้อย่างง่ายดายEdit

นอกจากนี้แล้วเราสามารถวางกับดักสัตว์เพื่อดักแมงมุมได้ โดยการนำเอากับดักวางลงพื้นดินและใช้เหยื่อล่อมัน แมงมุมจะเข้าโดนกับดัก วิธีหนึ่งที่สามารถทำลายรังแมงมุมได้นั้นก็คือ วางกับดับหลายๆ ชิ้นลงบนพื้นและก็ล่อให้แมงมุมทั้งหลายติดกับดักนั้น หลังจากนั้นจึงสามารถตีรังของมันได้

ในเวลากลางคืน แมงมุมส่วนใหญ่จะออกจากถ้ำ แต่จะออกมาในจำนวนน้อย และออกมาเป็นบางเวลา เมื่อแมงมุมตัวใดตัวหนึ่งถูกฆ่าตาย แมงมุมตัวอื่นจะโผล่ออกมาอีก ฆ่าแมงมุมที่ออกมาอย่างช้า จนมันหมดจากรัง การกระทำในลักษณะนี้จะเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดแมงมุมพันธุ์นักรบ ( มันจะspawnหลังจากที่รังแมงมุมที่ว่างเปล่าถูกโจมตี )

เกร็ดความรู้Edit

  • ในเวลาปกติตอนกลางคืน แมงมุมจะออกมาโจมตีกำแพงคุณ ยกเว้นผนังฟาง ซึ่งมันตีครั้งเดียวแล้วล่าถอยกลับไป (ทดสอบได้จากผนังหินและผนังฟาง)
  • เมื่อรังของแมงมุมถูกเผาไหม้โดยทางอ้อม ( เช่นไฟไหม้ป่า ) มันจะเดินออกไปทั่วบริเวณในตอนกลางคืน และมันจะตกอยู่สภาวะนอนหลับตอนกลางวัน แม้ว่านางพญาแมงมุมจะไม่ปรากฏออกมา
รับข้อมูลจาก "http://th.dont-starveth.wikia.com/wiki/Spider?oldid=472"