FANDOM

Don't Strave (อย่าอยู่อย่างอยาก) เกมจากค่าย KLEI Entertainment ผู้สร้าง Shank,Shank2 ที่เคยโด่งดังมาแล้ว(ผมชอบเล่นมาก) เป็นเกมแนว Survival Horror ที่ผู้เล่นต้องผจญภัยไปในโลกของเกมหาอากหารกินเพื่อไม่ให้ตนอดตาย หลีกเลี่ยงและต่อสู้จากสัตว์ประหลาด หาแสงสว่างในยามค่ำคืนเพื่อให้พ้นจากภัยซ่อนเร้นในความมืด และหาทางออกจากโลกใบนี้ นับเป็นเกมที่มีมนต์ขลังเกมนึงเลยที่เดียว........

           สวัสดีครับ ผมชื่อ เอ็น ผมเล่นเกมนี้มาได้สักประมาณปีกว่าๆแล้วและผมก็ม๊เกร็ดเล็กเกล็ดน้อยมาฝาก(อาจจะมีบางอย่างที่คุณรู้แต่ผมไม่รู้ก็ได้ยังไงๆก็ช่วยๆกันเขียนเพิ่มเติมกันเข้ามาหน่อยนะครับ)

  • อย่างที่คุณรู้ดีเกมนี้ชื่อ ด้อนท์สตราฟ หรือ อย่าหิวโหย (แต่ผมชอบเรียกมันว่า อย่าอยู่อย่างอยาก มากกว่า) หมายความว่าคุณจำเป็นต้องหาอาหารกินเพื่อไม่ให้อดตาย แต่ ความจริงแล้วโอกาสที่คุณจะตายเพราะอดอาหารมีน้อยมาก(น้อยโคตรๆ)สิ่งที่จะทำให้คุณตายเป็นส่วนมากคือการทีถูกมอนสเตอร์โจมตีจนเลือดหมดแล้วก็ตาย เพราะฉะนั้น ถ้าเกิดคุณพบเห็นอะไรที่ดูเป็นพิษเป็นภัย จำไว้ โกยลูกเดียว
  • อาหารทีคุณหาได่ในช่วงแรกๆก็จะเป็น เบอรึ่ลูกไม้,แครอท ซะเป็นส่วนมากเก็บรวมๆกันให้ได้ในวันแรกๆซักประมาณ สิบสามถึงสิบสี่ชิ้น ก็พอแล้วแค่นี้คุณก็ไม่อดตายในวันแรกๆแล้วล่ะ(สิ่งที่คุณจะเก็บได้ตามพื้นอีกก็จะมีพวกเห็ดสีต่างๆและดอกไม้)พอเก็บมาไม่ต้องรีบปรุงอาหารนะเก็บไว้ก่อนตอนจะกินค่อยปรุงจะได้ค่าความหิวเพิ่มและ อาหารทุกๆอย่างจะมีเวลาที่จะเน่าเสียของมันถ้าเวลาหมดมันก็จะกลายเป็นของเน่าซึ่งกินได้แต่จะลดเลื่อดและค่าความหิวแต่ถ้าเกิดปรุงตอนที่อาหารเหลือเวลาครึ่งนึงพอปรุงเสร็จเวลาจะเพิ่มขึ้น

ขอขอบคุณเว็บเพจนี้มากที่ตั้งขึ้นมาเพื่อแบ่งปันข้อมูลต่างๆนะครับ

รับข้อมูลจาก "http://th.dont-starveth.wikia.com/wiki/Tips?oldid=334"